Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng tổ chức hoạt động truyền thông, tư vấn và khám sức khỏe cho người cao tuổi tại 3 xã Đa Thông, Trường Hà, Ngọc Đào

    Trong 3 ngày từ ngày 26 – 28/4/2023, Trung tâm y tế huyện Hà Quảng đã tổ chức các hoạt động truyền thông phổ biến kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và  khám sức khỏe  cho người cao tuổi tại 3 xã Đa Thông, Trường Hà, Ngọc Đào. Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho tất cả người cao tuổi giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh lý, từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Nội dung khám lâm sàng gồm: Cân đo, Đo huyết áp, Siêu Âm, Điện tim và tư vấn, giáo dục sức khỏe.

anh tin bai

    Người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc bệnh và bệnh sẽ làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Họ thường dễ gặp phải các bệnh như tăng huyết áp, các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường  cũng như các bệnh có liên quan đến đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp, té ngã… Do hệ miễn dịch suy yếu, người cao tuổi cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các bệnh do siêu vi trùng biểu hiện bằng cảm cúm, ho, sốt…”

    Từ thực tế đó, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất. Một số bệnh ở người cao tuổi như bệnh tim mạch, tăng huyết áp… sẽ trở nên trầm trọng và khó chữa trị nếu bị phát hiện muộn. Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.  Vì vậy Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động tại 3 xã theo kế hoạch đề ra. Trên 90% người cao tuổi tại các xã đã được truyền thông cung cấp các thông tin cơ bản để chăm sóc sức khỏe và được khám sàng lọc nhằm phát hiện các bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, đái tháo đường…. Qua đó phát hiện thêm được các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp để tư vấn điều trị và theo dõi quản lý tại trạm y tế.

Một số hình ảnh truyền thông và khám tại xã

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hoàng Liên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập