Trung Tâm Y tế huyện Hà Quảng được sự hỗ trợ về chuyên môn của Bác sỹ chuyên khoa Ngoại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Gãy kín 1/3 dưới xương cẳng chân trái.

    Bệnh nhân S. T. Q 39 tuổi địa chỉ xã Ngọc Sỹ, Đa Thông, Hà Quảng vào viện hồi 23 giờ ngày 29/12/2022 bị gãy kín 1/3 dưới hai xương cẳng chân trái do tự ngã trên độ cao khoảng 2m. Bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu với tình trạng đau biến dạng, mất vận động cẳng chân trái. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám kỹ lưỡng ghi nhận có sưng nề nhiều, đau và biến dạng cẳng chân trái và được cố định tạm bằng nẹp  Bệnh nhân được chụp X-quang và làm các cận lâm sàng cơ bản khác và được chẩn đoán: Gãy kín 1/3 dưới hai xương cẳng chân trái và có chỉ định phẫu thuật. 

Các Bác sỹ đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Vì hiện tại Trung tâm Y tế  Hà Quảng không có bác sỹ chuyên khoa về Ngoại nên Tua trực đã thông tin cho Bác Sỹ chuyên khoa Ngoại Nông Đức Thọ Bệnh viện đa khoa Tỉnh Cao Bằng đang được phân công hỗ trợ chuyên môn cho Trung Tâm Y tế Hà Quảng. Chiều 16 giờ ngày 30/12/2022  bệnh nhân được đưa lên phòng mổ để tiến hành mổ kết hợp xương bằng nẹp vít. Sau Phẫu thuật bệnh nhân ổn định và hiện tại bệnh nhân tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại - phẫu thuật GMHS Trung tâm y tế Hà Quảng.

                                                                                          Hoàng Liên

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập