Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại khoa Ngoại phẫu thuật và gây mê hồi sức.

         Sáng 8h34 phút ngày 26/07/2022, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng đã tiếp nhận Bệnh nhân Vương Thị Lóng  35 tuổi ở xóm Lũng lừa xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vào viện trong tình trạng đau bụng vùng dưới rốn bên phải và vào khoa ngoại phẫu thuật và gây mê hồi sức điều trị. Qua thăm khám và làm xét nghiệm được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Bác sỹ đã giải thích tình trạng bệnh cho bệnh nhân và người nhà cần phải mổ cấp cứu cắt ruột thừa.  Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại chưa có thẻ bảo hiểm y tế, các y bác sỹ đã trao đổi với bảo hiểm xã hội huyện  tạo điều kiện, phối hợp và cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời cho bệnh nhân. Đồng thời  tổ công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng đã vận động cán bộ viên chức trong  đơn vị đã quyên góp,  ủng hộ cho bệnh nhân với số tiền 2.100.000đ. Toàn bộ số tiền được trao tận tay cho người nhà bệnh nhân, giúp đỡ hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

                                Đại diện viên chức trung tâm Y tế trao số tiền ủng hộ cho người nhà bệnh nhân Vương Thị Lóng

Đây là một nghĩa cử cao đẹp của người thầy thuốc dành tặng bệnh nhân vô cùng thiết thực góp phần chia sẻ động viên  bệnh nhân và người nhà ổn định tinh thần, vơi bớt  nhọc  nhằn, mệt mỏi khi phải chống chọi với bệnh tật giúp bệnh nhân yên tâm điều trị, mau chóng hồi phục sức khỏe sau khi phẫu thuật./.   

                                                                                                                                                                                                Lục Bến

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập